04 มกราคม, 2552

เกิดอะไรขึ้นที่ปาเลสไตน์

อัสลามมูอาลัยกูมท่านผู้อ่านทุกท่าน

ช่วงนี้ข่าวคราวพี่น้องเราในฆ๊อซซะห์กำลังเดือดร้อน จากการกระทำจากสันดานเลวของอิสราเอล โดยการยิงถล่มพี่น้องเรา หวังว่าทุกคนคงจะได้ยินและรับทราบอย่างถ้วนหน้าแล้ว เพราะจากที่ดิฉันได้รับรู้ข่าวคราวผ่านทางอีเมลนั้นทำหั้ยดิฉันได้รู้ว่าเพื่อนๆ หลายคนหั้ยความสนใจและช่วยกันเผยแพร่ เรื่องนี้อย่างแพร่หลาย...อัลฮัมดูลิลาฮฺ แต่หากจะหั้ยดิฉันนำเสนอ ทุกอีเมลนั้น คงจะไม่สะดวก ดังนั้น ดิฉันจึง รวบรวมทุกอีเมล แล้วทำเป็นเรื่องเดียว คิดว่าน่าจะเวิร์กกว่าค่ะ....เริ่มต้นจากมุสลีม๊ะท่านนึง ส่งมาเตือนสติในรูปแบบความรู้สึก ซึ่งดิฉันรู้สึกชื่นชมในความรู้สึกของเค้ามาก

"อัสลามูอาลัยกุมเพื่อนๆ วันที่สามแล้วที่พวกมันยิงถล่ม ณ ฉนวนกาซ่า ยอดผู้เสียชีวิตทีเดียวพุ่งสามร้อยกว่าคน มันทำอย่างกับว่าชีวิตเราเป็นผักเป็นปลา แล้วพี่น้องของเราที่อยู่ ณ.ที่นี่ล่ะทำอะไรกันอยู่แค่อ่านเมลล์ที่เพื่อนส่งข่าวมาบอกเสร็จแล้วก็ลบทิ้งใช่มั้ย ถ้าซักวันนึงเราได้ไปใช้ชีวิต ณ. ที่ตรงนั้นเราจะรู้สึกอย่างไร ไม่ต้องตอบให้คนอื่นฟังหรอก แค่ตอบให้หัวใจได้ยินก็พอแล้ว เราก็ทำอะไรไม่ได้มาก ขอเพียงแค่เสียเวลาซักนิดเพื่อดุอาร์ให้พี่น้องเรา แค่นี้ทำได้มั้ยเพื่อน เพราะอิสลามคือพี่น้อง อวัยวะส่วนใดเจ็บส่วนอื่นก็ทำงานบกพร่องทันที วัสลาม"
ไม่เพียงเท่านี้ ยังมีเพื่อนๆ ส่งดุอาร์มาหั้ยอีก...อัลฮัมดูลลิลาฮฺ จริงๆ เลยค่ะ

"ณ วันนี้ พี่น้องเราถูกทำร้าย เราอยู่ที่ไหน เรารับรู้เหตุการณเหล่านี้บางมั้ย เราได้ช่วยอะไรไปบ้าง...? คำดุอาของเราในวันนี้ พวกเขาเป็นส่วนหนึ่งของการขอบางมั้ย ถ้ายัง เรามาร่วมกันดุอาให้กับพี่น้องนะครับ


اللَّهُمَّ انْصُرِ المُسْتَضْعَفِيْنَ مِنَ المُؤْمِنِيْنَ فِيْ كُلِّ مَكَان
اللَّهُمَّ إِنُّهُمْ ضُعَفَاءُ فَقَوِّهِمْ
وَجِيَاعٌ فَأَطْعِمْهُمْ
وَعِطَاشٌ فَاسْقِهِمْ
وَعُرَاةٌ فَاكْسُهُمْ
وَمُسْتَضْعَفُوْنَ فَانْصُرْهُمْ


โอ้อัลลอฮฺ ! ขอพระองค์ทรงช่วยเหลือบรรดาผู้ศรัทธาที่อ่อนแอในทุกสถานที่

โอัอัลลอฮฺ ! พวกเขาเหล่านั้นเป็นผู้อ่อนแอ ขอพระองค์ทรงเสริมกำลังให้พวกเขาเข้มแข็ง

และพวกเขา กำลังหิวโหย ขอพระองค์ทรงประทานปัจจัยให้พวกเขาอิ่มเอิบ

และพวกเขากำลังกระหายน้ำ ขอพระองค์ทรงประทานน้ำให้พวกเขาดื่ม

และพวกเขากำลังขาดแคลนเครื่องนุ่งห่ม ขอพระองค์ทรงประทานเครื่องนุ่งห่มให้แก่พวกเขา

และพวกเขากำลังอยู่ในสภาพอ่อนเพลีย ขอพระองค์ทรง ประทาน ความช่วยเหลือแก่พวกเขาด้วยเถิด


اللهم آمين
لاتنسوا إخواننا المسلمين فى غزة من دعائكم
อย่าลืมขอดุอาให้กับพี่น้องเราที่อยู่ใน ฆ็อซซะฮฺ ด้วยนะครับ

ภาพเหตุการณ์บางส่วน จากเวบ http://www.paltimes.net/arabic/?action=detile&detileid=23971

ค่ะ...อย่างที่ทุกท่านได้อ่านกัน สำหรับดิฉันแล้ว อยาก อยากเหลือเกินที่จะขอหั้ยทุกท่านช่วยเหลือพี่น้องของพวกเราที่ถูกรังแกอยู่ทุกวันนี้ทั้งทั่วทุกมุมโลก ดิฉันคงไม่หวังหั้ยท่านไปจับอาวุธสู้กับศัตรูของอิสลามหรอก และไม่ได้หวังด้วยว่าจะหั้ยท่านเดินประท้วงกร่นด่าศัตรูอิสลาม แต่ขอหั้ยทุกท่านช่วยกันดุอาห์ ดุอาห์เพื่อพี่น้องเรา คิดว่า คงไม่ทำหั้ยคุณเสียเวลามากมายหรอกน่ะค่ะ
สุดท้าย ท้ายสุด (อันที่จิงอยากพูดต่อ แต่รู้สึกว่ามันจะจบยากเหลือเกิน เลยด่วนจบซ่ะก่อน) งึม งึม ขอบคุณเนื้อหาดีดีชุมนุมนักศึกษาอุศูลุดดีน มุสลีมีน ปี 51มหาวิทยาลัยอิสลามยะลา และพี่น้องอีกหลายท่านที่สละเวลาส่งเมลหั้ยดิฉันเพื่อเผยแพร่ในบล๊อกนี้...ยะซากุมุลลอฮูคอยรอน
เจอกันคราวหน้า หากไม่ตายซ่ะก่อน...อินชาอัลลอฮฺ วัสลามมูอาลัยกูม.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น