28 พฤษภาคม, 2552

ประกาศเว็บมุสลิมยอดเยี่ยมแขนงต่างๆ

SLM-alaikumwarohmatulloh...นักดาอีย์ ดาอียะห์ แห่งโลกไซเบอร์ทุกท่าน

ท่านทราบมั้ยว่าเว็ปมุสลิมที่ท่านเข้าชมอยู่ทุกๆ วันนั้น วันนี้กลายเป็นเว็ปมุสลิมยอดเยี่ยมไปแล้ว
เอะ..ว่าแต่ว่า เว็ปอะไรบ้างหล่ะ ที่จะเป็นเว็ปยอดเยี่ยมในสายตาของ ยมท.
อื้ม..ลืมบอกไปว่าการประกาศเว็บไซต์มุสลิมยอดเยี่ยมครั้งนี้ จัดรวบรวมโดยคณะทำงานของสมาคม ยมท. ในสาขาการทำงานดะวะห์กับมุสลิมในประเทศไทย ซึ่งมีดังรายละเอียดดังนี้น่ะค่ะ

1. เว็บไซต์ยอดนิยมหรือเว็บศูนย์รวมยอดเยี่ยม
ซึ่งจะเป็นเว็บแรกที่ทุกๆคนคิดถึงคือ
www.muslimthai.com ซึ่งเว็บไซต์ดังกล่าวนี้มีความเก่าแก่และยาวนานที่สุดของมุสลิม นอกจากนั้น จากอดีตจนถึงปัจจุบัน ก็เป็นเว็บไซต์ที่มีชื่อเสียงมากที่สุด ศาสนิกอื่นก็จะรู้จักเว็บไซต์มุสลิมไทยมาก สำหรับเว็บมุสลิมแล้วเว็บนี้จะมีผู้เข้าชมมากที่สุด และติดยังอันดับเว็บไซต์ยอดนิยมในระดับประเทศ


2. เว็บรางวัลอุดมการณ์ยอดเยี่ยม
เสนออุดมการณ์ทางความคิด คือ
http://www.fityah.com ซึ่งเว็บไซต์ดังกล่าวนี้เป็นเว็บที่มีอุดมการณ์ มีหลักการคิดที่แตกต่างๆจากเว็บทั่วไป ดังจะเห็นจากข้อมูล บทความ ภายในเว็บไซต์ ที่มีเนื้อหาสาระ มีความเอกลักษณ์เฉพาะนั้นเอง


3. เว็บตอบปัญหายอดเยี่ยม
นั้นคือเว็บ
http://www.mureed.com ของอาจารย์มูริด ทิมะเสน มีหลักการในการทำเว็บไซต์ว่า ฟัตวาออนไลน์ ซึ่งเป็นที่ยอมรับกันว่าอาจารย์มูริดนั้น ได้เสียสละและอุทิศแรงกาย แรงใจในการจัดทำเว็บไซต์ การตอบปัญหาของท่านอาจารย์ผู้นี้ ในเว็บไซต์ ทำให้ท่านเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น มีการตอบปัญหาต่างๆอย่างมากมายนับเป็นเวลากว่า 4 ปี ปัญหามีมากกว่า 1,000 ปัญหา ทั้งเก่าและใหม่ ซึ่งนับว่าเป็นเว็บไซต์ที่ ควรนำมาเป็นแบบอย่าง โดยเฉพาะในเรื่องความขยันและความรับผิดชอบของท่านอาจารย์มูริดนั้นเอง


4. เว็บไซต์ไฟล์เสียงยอดเยี่ยม
มีเสียงบรรยายเยอะมาก เป็นการเผยแพร่การบรรยายด้วยเสียงมากที่สุด เว็บนี้คือ
www.islaminthailand.org ของเชครีฏอ สมะดี ซึ่งไฟล์เสียงดังกล่าวนั้นจะเป็นประโยชน์อย่างมากกับคนที่ไม่ชอบการอ่าน ทั้งนี้ก็ตรงกับพฤติกรรมของคนไทย ชอบฟังมากกว่าอ่าน เชครีฎอ สมะดี เป็นนักบรรยายในระดับแนวหน้าของประเทศ ดังนั้นนักบรรยายทั่วไป สมควรอย่างยิ่งที่จะนำแบบอย่างการทำงานดะวะห์ของเว็บไซต์นี้มาเป็นต้นแบบ ในการพัฒนาเว็บไซต์ผ่านเสียงด้วย


5. เว็บไซต์เสนอข่าวสารยอดเยี่ยม
ทำหน้าที่เรื่องข่าว นำเสนอเรื่องข่าว โดยเฉพาะและทำติดต่อมาหลายปี ผู้บริหารเว็บนี้มีความขยันมาก เพราะหากไม่มีความขยันในการหาข้อมูลข่าวสาร เพราะหากไม่เสียสละเวลาในการทำงานดะวะห์ ก็เป็นไปได้ว่าเว็บนี้คงปิดตัวไปนานแล้ว คือ
www.pinonlines.com


6. เว็บเสวนาวิชาการยอดเยี่ยม
นั้นคือ
www.iqraforum.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่มีการเสวนาแบบมีมารยาทและเป็นวิชาการ มีการแบ่งหมวดการเสวนาได้เป็นระเบียบเรียบร้อย โดยเว็บดังกล่าวนี้อยู่ภายใต้การดูแลของ ชมรมอิกเราะห์เพื่อวิชาการอิสลาม


7. เว็บเว็บพิทักษ์สัจธรรมยอดเยี่ยม
คือ
www.sunnahcyber.com เป็นเว็บตอบโต้ชีอะห์ โดยการตอบโต้จะใช้หลักการและเหตุผล ไม่ใช่คำพูดที่รุนแรง ในการตอบโต้ ความเชื่อแปลกปลอมที่กำลังแทรกซึมเข้าสู่สังคมมุสลิมของเรา

ค่ะ..ตอนนี้อินเตอร์ก็เป็นสื่อสำคัญที่มีอิธิพลมากในสังคมปัจจุบันและอนาคต หากใครมีความสามารถทางงานดะอฺวะฮฺแล้วมาประยุกต์ใช้กับอินเตอร์เน็ต ก็จะเป็นการดีมาก
แต่หากท่านใดที่ใช้อินเตอร์เน็ต แต่ไม่สามารถหั้ยอะไรกับสังคมอิสลามเลยก็ถือว่า คุณได้เสียโอกาศเป็นอย่างมาก...เป็นเช่นนี้แล้ว คุณจะยอมได้หรือ มันคงจะดูน่าตลกมากน่ะค่ะ...วัสลามมูอาลัยกูมวารอฮฺมาตุ้ลลอฮฺ

3 ความคิดเห็น:

  1. คนดี10/9/53

    ยอดเยี่ยมคะ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ1/7/54

    ขอให้เว็บดีๆ อยู่คู่กับ มุสลิม/มุสลิมะห้ ตลอดไปเถิด อามีน........

    ตอบลบ
  3. ระวังมีเวปโป๊ะเข้ามานะ มันบาป เสี่ยงนะ และควบคุมคนที่เข้ามาดูไม่ได้เลย เมื่อก่อนไม่เห็นมีเน็ตเลย เผยแพร่ศาสนายังได้เลย แบบนี้ถือเป็น หะรอม ป่าว

    ตอบลบ