02 พฤษภาคม, 2552

ริงโทนที่ใช้อยู่

อัสลามมูอาลัยกูมวารอฮฺมาตุ้ลอฮฺ
.....อัลฮัมดูลิลาฮฺ..ทุกอย่างก้อผ่านพ้นไปด้วยดี สำหรับภารกิจที่ข้าพเจ้าได้ไปทำมา ถึงแม้ว่าอาจจะมีอุปสรรคนิดๆ หน่อยๆ แต่นั่นก้อถือว่า คือรสชาติอีกแบบนึงของงาน..อืม
.....อื้ม..เข้าเรื่องเลยน่ะ..หลังจากที่นั่นคิด นอนคิด ว่าจะนำเสนอเรื่องอะไรดี..อัลฮัมดุลิลาฮฺ เปิดเมลเจอเมลล่าสุด ซึ่งในความสามารถทางความคิดของดิฉันที่อัลลอฮฺทรงประทานมาหั้ย ทำหั้ยดิฉันคิดว่าเรื่องที่จะนำเสนอต่อไปนี้เป็นเรื่องเล็กๆ ที่สำคัญมาก จะเป็นเรื่องอะไรนั้น ก้อเชิญรับฟัง เฮ้ย..รับอ่านกันเลยค่ะ
...เนื้อหาดังกล่าวเป็นการบอกถึงการฟัตวาหรือคำชี้ขาดของสภาผู้ตัดสินคำชี้ขาดในประเทศซาอุดิอาราเบีย เกี่ยวกับเรื่องเสียงเรียกเข้า(Ring Tone)โทรศัพท์มือถือ ที่มีเสียงอายะฮ์กุรอาน(QURAN AAYAT)
...สิ่งนั้นเป็นสิ่งต้องห้าม(haraam)เนื่องจากเสียงอายะฮ์กุรอานนั้น ไม่สมบูรณ์(ไม่จบอายะฮ์)เมื่อเรารับโทรศัพท์ทำหั้ยความหมายของอายะฮ์ อัล-กุรอาน ได้เปลี่ยนแปลง เพราะอายะฮ์กุรอานนั้นๆ อ่านไม่จบ
...ดังนั้นท่านทั้งหลายก้อน่าจะทราบกันแล้วว่า..อัล-กุรอานQURAN เพื่อการชี้นำทาง(Hidayat)ไม่ใช่สำหรับเสียงเรียกเข้า (Ring Tone)โทรศัพท์มือถือ
งึม งึม สำหรับดิฉันเองก้อเคยพบเห็นเพื่อนที่ใช้ริงโทนเป็นอายาตอัลกรุอานเช่นเดียวกัน นั่นก้อแสดงหั้ยเห็นว่ายังมีอีกหลายท่านที่ยังไม่กระจ่างในเรื่องนี้ ดังนั้นหากไม่เป็นการลำบากท่านผู้อ่านจนเกินไป โปรดส่งผ่านข้อความ(คำตัดสินชี้ขาด)นี้ให้พี่น้องมุสลิมท่านอื่นๆด้วย ..เพราะนั่นถือว่าอามานะห์อย่างหนึ่ง

جزاكم الله خيرا
ขอพระองค์อัลลอฮฺทรงตอบแทนความดีแด่ทุกท่าน
วัสลามมูอาลัยกูมวารอฮฺมาตุ้ลลอฮฺ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น